Cách giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà

Cách giảm đau khi mọc răng khôn

1. Giữ sạch vùng khoang miệng


Khi mọc răng khôn nó sẽ rất đau, tấy đỏ và sưng lên, thời điểm này rất dễ bị nhiễm trùng, chính vì thế bạn nên súc miệng bằng nước muối sinh lý (Natri clorid 0,9%) để sau khi ăn để răng miệng luôn được sát trùng sạch sẽ. Ngoài ra bạn nên dùng nước sát trùng rửa trực tiếp vào chỗ mọc răng khôn khoảng 15 phút, ngày làm 2 lần

2. Dùng thuốc kháng sinh, giảm đau


Khi mọc răng khôn thường có thể kèm theo các trạng thái như mệt mỏi, sốt, sưng đau lên chính vì thế bạn nên dùng các loại thuốc kháng sinh loại nhẹ để giảm bớt cơn đau và làm theo các chỉ định của bác sĩ.

3. Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng tỏi


- Sử dụng tỏi: Dùng 1 nhánh tỏi đập nát + 1 chén nước nhỏ + 1 ít muối sau đó hòa tan vào với nhau. Dùng dung dịch này thấm lên vùng bị đau sẽ có tác dụng giảm đau rất tốt.
- Ép lấy nước tỏi, thấm vào bông và để vào khu vực sưng tấy để giảm đau và ngừa viêm nướu.

4. Dùng đá lạnh


Dùng đá lạnh chườm lên vùng mu bàn tay giữa ngón cái và ngón trỏ cũng có tác dụng giảm đau. Vì đây là nơi dây thần kinh có thể gây kích thích một vùng của não, ngăn chặn cơn đau nếu được tác dụng vào nó.
Ngoài ra nếu răng khôn mọc dẫn tới sốt cao, đau buốt, đau nhức kéo dài, răng mọc lệch, mọc xiên thì bạn nên tới các cơ sở ý tế để được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn cho các cách điều trị phù hợp, hiệu quả hơn.

5. Nước muối


- Lấy một thìa cà phê muối và trộn với một cốc nước ấm. Sau đó, bạn ngậm nước muối trong miệng để loại bỏ vi khuẩn và đau đớn.

6. Túi trà


Ngâm túi trà và cho túi lọc trà vào tủ lạnh. Sau khi túi lọc trà đủ lạnh, lấy nó ra và áp lên vùng nướu bị sưng tấy do mọc răng khôn.

7. Nước cốt chanh


Cho ½ muỗng cà phê muối vào nước cốt ½ quả chanh. Dùng bông thấm dung dịch chanh muối và áp dụng vào chỗ răng khôn mọc.
8. Dưa chuột

Chỉ với vài lát dưa chuột đặt trên răng và nướu trong khoảng nửa tiếng là đã cắt cơn đau hiệu quả. Các loại vitamin và khoáng chất có trong dưa chuột sẽ được mô hấp thụ và cơn đau sẽ bớt.

Đăng nhận xét